ప్రేమాస్పదుడు
శరీరంలో ఆత్మలా భగవంతుడి సృష్టిలో ప్రేమ అంతర్లీనమై అలరారుతుంది. ఆత్మ లేకుండా దేహం లేదు. ప్రకృతి నుంచి పచ్చదనాన్ని విడదీయలేం. అగ్ని నుంచి వేడిని వేరుచేయలేం. గాలి నుంచి ప్రాణవాయువును వేరుగా చూడలేం. ఇలా ప్రకృతిలో అంతర్లీనంగా వాటి వాటి అంతశ్శక్తులు పూలదండలో దారంలా మిళితమై ఉన్నాయి.
శరీరంలో ఆత్మలా భగవంతుడి సృష్టిలో ప్రేమ అంతర్లీనమై అలరారుతుంది. ఆత్మ లేకుండా దేహం లేదు. ప్రకృతి నుంచి పచ్చదనాన్ని విడదీయలేం. అగ్ని నుంచి వేడిని వేరుచేయలేం. గాలి నుంచి ప్రాణవాయువును వేరుగా చూడలేం. ఇలా ప్రకృతిలో అంతర్లీనంగా వాటి వాటి అంతశ్శక్తులు పూలదండలో దారంలా మిళితమై ఉన్నాయి. భగవంతుడు లోకాలను సృష్టించి ఆత్మతో సమానమైన ప్రేమను వాటిలో నిక్షిప్తం చేశాడంటారు పెద్దలు. పుట్టబోయే బిడ్డపై అపారమైన ప్రేమతో తల్లి అనేక కష్టాలు సహిస్తుంది. చెడు బిడ్డ ఉంటుందేమో గాని చెడు తల్లి ఉండదంటారు. ఇతర ప్రాణికోటిలో కొంత కాలంవరకే పుట్టిన బిడ్డపై తల్లికి ప్రేమ ఉంటుంది. మనిషి తన ప్రేమను కలకాలం నిలుపుకొంటాడు.
ప్రేమ వైవిధ్యమైనది. డబ్బుపై ప్రేమ, సుఖాలపై ప్రేమ, సౌకర్యాలపై ప్రేమ, ఆడంబరాలపై ప్రేమ, ఆరోగ్యంపై ప్రేమ... ఇలా భౌతిక అంశాలపై మనిషికి ప్రేమ ఉంటుంది. ప్రేమను దక్కించుకునేందుకు ఎన్నో చేస్తాడు మనిషి. మహాత్ముల్లో అకారణమైన ప్రేమ ఉంటుంది. తమకు ఏమీ కానివారిపై ప్రేమ చూపిస్తారు. రంతిదేవుడు, కర్ణుడు, బలిచక్రవర్తి... పుణ్యకార్యాల పట్ల ఆసక్తితో దాతృత్వంపై ప్రేమ చూపారు. లోకప్రీతి కోసం కాక ఆత్మోద్ధరణ కోసం దానాలు చేశారు.
భౌతిక ప్రపంచంలో కొందరు సద్గుణవంతులు సైతం లోకం తమను ప్రశంసించాలన్న కోరికతో మంచి పనులు చేస్తారు. భగవంతుణ్ని మెప్పించాలని చేసే కార్యాలలో దైవప్రేమ సంపూర్ణంగా ఉంటుంది. ప్రేమను ప్రేమ కోసం పంచేవారు దైవ సమానులు. భగవంతుడి తదుపరి స్థానం దైవీ గుణాలు సంతరించుకున్న మహాత్ములది. సుఖాలను ఆశించి దాన్నే నిజమైన ప్రేమగా భావించి మనిషి తనను తాను మోసం చేసుకుంటాడు. మానవ జీవితం ఓ పుష్పం వంటిది. అందులో అంతర్లీనంగా ఉండే మకరందం ప్రేమ అంటాడు ఓ కవి.
మనిషి అందగాడైనా, కురూపైనా తనను తాను ప్రేమించుకుంటాడు. అలా కాని పక్షంలో బతుకుబండి ముందుకు సాగదు. నయం కాని రోగాలతో దేహం కునారిల్లుతున్నా మనిషికి శరీరంపై ప్రేమ తగ్గదు. లోకాన్ని నడిపించే ఏకైక సాధనంగా భగవంతుడు ప్రేమను సృష్టించాడంటారు తాత్వికులు. ప్రేమ అనే మహత్తర లక్షణాన్ని లోకంలో నిక్షిప్తం చేయగా అది దైవానికి మారుగా లోకాన్ని నడిపిస్తుందని పండితుల భావన. భగవంతుడు ఇష్టపడే ప్రేమను సాధకులు భక్తి రూపంలో అర్పిస్తారు. ప్రేమ లేకుండా మనిషి లేడు. ప్రాణికోటి లేదు. సూర్యుడు లోకంపై ప్రేమతో ప్రాణాలు నిలుపుతాడు. మేఘాలు ప్రేమతో వర్షిస్తాయి. ధరిత్రి ప్రేమతో ఆహారాన్ని అందిస్తుంది.
ప్రేమకు ఎల్లలు లేవు. ఆకాశమంతా ప్రాణవాయువు నిండి ఉన్నట్లుగా ప్రేమ లోకమంతా వ్యాపించి లోకాన్ని నడిపిస్తుంది. ప్రేమే దైవం అన్నారు. లోకాన్ని ప్రేమించే వ్యక్తి నేరాలు చేయలేడు. సుఖాలకు బానిసై లౌకికమైన ప్రేమను ఆరాధించడం కాక దైవీగుణాలతో కూడిన ప్రేమను సొంతం చేసుకోవాలి. భగవంతుడికి ప్రీతిపాత్రుడు కావాలి. ప్రేమాస్పదుడుగా మనిషి మారాలి. తాను తరించి లోకాన్ని తరింప జేయాలి.
గోపాలుని రఘుపతిరావు
Trending
గమనిక: ఈనాడు.నెట్లో కనిపించే వ్యాపార ప్రకటనలు వివిధ దేశాల్లోని వ్యాపారస్తులు, సంస్థల నుంచి వస్తాయి. కొన్ని ప్రకటనలు పాఠకుల అభిరుచిననుసరించి కృత్రిమ మేధస్సుతో పంపబడతాయి. పాఠకులు తగిన జాగ్రత్త వహించి, ఉత్పత్తులు లేదా సేవల గురించి సముచిత విచారణ చేసి కొనుగోలు చేయాలి. ఆయా ఉత్పత్తులు / సేవల నాణ్యత లేదా లోపాలకు ఈనాడు యాజమాన్యం బాధ్యత వహించదు. ఈ విషయంలో ఉత్తర ప్రత్యుత్తరాలకి తావు లేదు.
మరిన్ని
-
లోకులు పలు కాకులు
ఈ నానుడి మనం తరచుగా వింటుంటాం. లోకంలో ఉన్న మనుషుల్లో ఏ ఒక్కరి అభిప్రాయమూ వేరొకరి అభిప్రాయంతో దాదాపుగా కలవదు. ఎవరి ఆశయాలు వారివి. ఎవరి అభిరుచులు వారివి. ఎవరి అలవాట్లు వారివి. ఒకరినొకరు మార్చడమనేది అసాధ్యం. అసంభవం. -
శాంతి సౌభాగ్యాలు
కష్టకాలంలో మనసును ప్రశాంతంగా ఉంచుకోవాలి. ప్రశాంతమైన మనసులో శుభకరమైన ఆలోచనలు పుడతాయి. సమస్యలకు పరిష్కారాలు గోచరిస్తాయి. శాంతచిత్తులు రాగ ద్వేష క్రోధ రహితులవుతారు. -
సాధన పంచకం
మానవ జీవితాన్ని సక్రమ మార్గంలోకి మరల్చడానికి ఆదిశంకరాచార్యులు చేసిన రచనల్లో సాధన పంచకం ఒకటి. ఇందులో ఉన్నవి అయిదు శ్లోకాలే! ప్రతి శ్లోకానికి నాలుగు పాదాలు, ప్రతి పాదంలో రెండు బోధనల చొప్పున ఎనిమిది అంశాలు. వెరసి అయిదు శ్లోకాల్లో మొత్తం నలభై ఉపయోగకర సూత్రాలను బోధిస్తుందీ సాధన పంచకం. -
ధర్మ స్వరూపం
ఏ పని చేస్తే మనకు గానీ ఇతరులకు గానీ మంచి జరుగుతుందో అది ధర్మం. ఆ ధర్మం వల్ల మనుషులకు గానీ పశుపక్ష్యాదులకు గానీ నష్టం కలగకూడదు. పాంచభౌతిక పదార్థాలకూ చేటు కలగకూడదు. అటువంటి ధర్మం వల్ల సర్వత్రా మంచే జరగాలి. ధర్మం సముద్రం వంటిది. అది ఎంతో లోతైనది. కడలిలో రత్నాలు దాగి ఉన్నట్టే ధర్మంలో వినయం, శీలం వంటి సుగుణాలు ఇమిడి ఉంటాయి... -
విద్యాదానం
విద్య సంస్కారాన్ని నేర్పుతుంది. నైతికతను పెంచుతుంది. విద్య ద్వారా ఏది దైవమో, ఏది ధర్మమో, ఏది జడమో, ఏది చేతనమో, ఏది మట్టో, ఏది మాణిక్యమో బోధపడుతుంది. విద్యకు, వినయానికి అవినాభావ సంబంధముంది. ఎవరితో ఎలా ప్రవర్తించాలో విద్య నేర్పుతుంది. -
వైరాగ్య సుఖం
మనిషికి ఆశలు తీరనప్పుడు, ప్రయత్నాలు విఫలమైనప్పుడు, విషాద సంఘటనలు సంభవించినప్పుడు నిరాశా నిస్పృహలతో జీవితంపై విరక్తి పుట్టి సహజంగానే వైరాగ్య భావాలు ముంచెత్తుతాయి. నిజానికి వైరాగ్యమంటే తాత్కాలికంగా వచ్చిపోయే విరక్తి భావతరంగాలు మాత్రమే కాదు. -
పొందిగ్గా విజ్ఞతాయుతంగా...
సమయం సందర్భం తెలిసి మాట్లాడటం సంస్కారవంతుల లక్షణం. అలా కాకుండా అన్నింట్లో తలదూర్చి అప్రస్తుత అధిక ప్రసంగాలు చేసేవారు తమకు తెలియకుండానే అవివేకాన్ని బయట పెట్టుకుంటారు. మాటలపై అదుపు, వాటి ప్రయోగంపై పొదుపు లేకపోతే జీవితం గండిపడ్డ చెరువులా మారుతుంది. దేని గురించి ఎంత ఆలోచించాలో అంతే ఆలోచించాలి. -
గోవిందా... గోవింద!
పరమాత్ముడి అనుగ్రహం కలగాలంటే నామస్మరణే సులభమైన మార్గం. అదే విషయాన్ని పోతన ‘నోరునొవ్వంగ హరికీర్తి నుడువడేని...’ అని ప్రహ్లాదుడి పాత్రతో చెప్పించాడు. ‘గోవింద గోవిందయని పిలువరే’ అన్న పాటలోనూ ఆ విషయాన్నే చెప్పాడు అన్నమయ్య. -
నమామి నర్మదా
నదుల్ని ప్రత్యక్ష దైవస్వరూపాలుగా యజుర్వేదం అభివర్ణించింది. అలాంటి నదులతోనే నాగరికతలు పరిఢవిల్లాయి. జీవకోటి మనుగడకు పరమాత్మ జలాన్ని సృష్టించాడని పద్మపురాణోక్తి. నదుల్ని జలదేవతలుగా, నదీమతల్లులుగా ఆరాధించడం మన సంప్రదాయం. ఆ నేపథ్యంలోనిదే నదులకు నిర్వహించే పుష్కరోత్సవం. -
కర్మయోగం - జ్ఞానయోగం
పరమాత్మ సాక్షాత్కారం పొందడానికి మన శాస్త్ర గ్రంథాలు రెండు మార్గాలను సూచించాయి. వాటిలో ఒకటి కర్మయోగం, మరొకటి జ్ఞానయోగం. లోకంలో కర్మలు చేయకుండా ఎవరూ ఉండరు. ఏదో ఒకపని చేస్తూ ఫలాన్ని ఆశిస్తారు. -
విజయానికి సోపానం
జీవితంలో ఏదో సాధించాలన్న తపన అందరికీ ఉంటుంది. ఇలాంటి తపనే లేకపోతే మనిషి బతుకు బండబారుతుంది. గుండె రాయిగా మారి చివరికి ఆ మనిషి శిలగా మిగిలిపోతాడు. జీవితంలో ఏదో ఒకటి సాధించడానికి లక్ష్యం అంటూ ఉండాలి. ఏం కావాలో, ఎటు వెళ్ళాలో, ఏం చేయాలో... వీటిని గురించి ఆలోచించి ఒక నిర్ణయానికి రావాలి. -
సహనానికీ హద్దుంటుంది...
సహనం సంస్కారవంతమైన పదం. సహనశీలత గొప్ప మానవతా గుణం. సహనంతోనే శాంతిని సాధించాలి. నిజమే! ఎంతవరకు సహనం వహించాలనేదీ ఆలోచించాలి. కొంతవరకే సహనానికి మంచి ఫలితం ఉంటుంది. హద్దు మీరితే ఎంతటి సహనశీలుడైనా తిరగబడతాడు. సహనాన్ని కొందరు బలహీనతగా, చేతగానితనంగా భావిస్తారు. అనువుగాని చోట అధికులమనరాదు. ఒదిగి ఉండటం వల్ల చిన్నతనం రాదు. -
ధర్మమే సర్వం
‘ధర్మం పాటించండి’ అనే మాట సాధారణంగా వినిపిస్తుంది. రెండక్షరాల ఈ పదం వెనక చాలా పెద్దభావం ఉంది. లోతైన వివరణ ఉంది. చేయదగినపని, లక్షణం, స్వభావం, పద్ధతి, తగినది, దానగుణం అనే వివిధ అర్థాల్లో ఈ పదాన్ని వాడతారు. సమాజంలో ప్రతివారికీ ఏదో ఒక చేయదగిన పని ఉంటుంది. -
నిక్షిప్త నిధులు
అంతర్గత శక్తిని వ్యక్తీకరించగలిగే పనిని కనుక్కుంటే ఆనందాన్ని పొందవచ్చు. ఆ పని ద్వారా జోడించే విలువను ప్రపంచం గుర్తించేలా చేస్తే విజయం సాధించవచ్చు. -
పేరే పెన్నిధి
భువిలో మానవుడిగా జన్మించడం, పేరు కలిగి ఉండటం రెండూ అయాచిత వరాలే. సృష్టిలో పేరు కలిగి, తన పేరుకున్న ఔన్నత్యాన్ని కాపాడుకునే భాగ్యం ఒక్క మనిషిదే. ఎంతటి విద్యాపారంగతుడైనా, సకల కళా, శాస్త్ర ప్రవీణుడైనా పేరు లేకపోతే గుర్తింపునకు నోచుకోలేడు. -
మాటకు కట్టుబడితేనే...
చేతులకు ఎప్పుడూ దానం చేసే గుణం, నోటికి సత్యవాక్కు పలికే లక్షణం సజ్జనులకు సహజమైన అలంకారాలుగా శోభిస్తాయంటాడు భర్తృహరి. నిలబెట్టుకోలేని మాటలు పదేపదే చెబుతుంటే ఆ వ్యక్తి గౌరవం కోల్పోతాడు. సత్యంలో ధర్మం ప్రతిష్ఠితమై ఉంటుంది. సత్యపాలన చాలా కష్టమైన పని. అది కత్తిమీద సాము. సత్యంతో పాటు దానాన్నీ గొప్ప గుణంగా చెప్పుకొన్నాం. -
పున్నమిలో ఉన్నవి ఎన్నో...
చంద్రుడు షోడశ కళాప్రపూర్ణుడు. చంద్రుడు నిండుగా వెలుగొందే రోజు పౌర్ణమి. ప్రతి పౌర్ణమికీ ఒక్కో ప్రాధాన్యం ఉంది. చిత్ర నక్షత్రం పేరుతో చైత్ర పూర్ణిమ ఏర్పడింది. ఈ పర్వడిని ‘మహాచైత్రి’ అని అంటారు. ఈ రోజున చిత్రగుప్త వ్రతం చేస్తారు. -
నాలుగు మంచి మాటలు
‘రుషి కానివాడు కావ్యాన్ని రాయలేడు’ అనేది నానుడి. అంటే కావ్యాన్ని రాయడానికి తపస్సు చేసి సంపాదించినంత శక్తి కావాలని భావం. అలాంటి కావ్య ప్రక్రియలో నాటకాలు రమ్యంగా ఉంటాయట. ఆ నాటకాల్లో శాకుంతలం, అందులో నాలుగో అంకం, అందులో నాలుగు శ్లోకాలు మహాద్భుతంగా ఉండి ఆహ్లాదాన్ని కలిగిస్తాయనేది ఒక శ్లోక భావం. -
ప్రాప్తకాలం
అనంతమైన కాలంలో ప్రతిదానికీ కొంత కాల నియమం ఉంటుంది. ఏది ఎప్పుడు పుట్టాలో, పుట్టింది ఎంతకాలం ఉండాలో, ఎప్పుడు లయించాలో కాలం నిర్ణయిస్తుంది. ఏదీ కాలానికి అతీతంగా ఉండలేదు. -
పరమ గమ్యం
ఆధ్యాత్మికతను కొందరు మతంగా పొరపడతారు. వాస్తవానికి ఆధ్యాత్మికత అనేది గొప్ప నాగరికత. వ్యక్తి చేతనను ఉన్నతీకరించే ఒకానొక రసాయనిక ప్రక్రియ అది. తద్వారా సమాజాల హుందాతనాన్ని పెంచే సామాజిక ఉద్యమం పేరు- ఆధ్యాత్మికత. ఆదర్శప్రాయమైన శాంతియుతమైన సమాజాల ఆవిర్భావానికి మనిషి ఆధ్యాత్మిక సాధకుడు కావడమే గొప్ప ఆలంబన.
తాజా వార్తలు (Latest News)
-
ఆ విధ్వంసమేంటి? ఫస్ట్ బ్యాటింగ్ చేసుంటే ‘300’ కొట్టేవాళ్లేమో: సచిన్
-
బాచుపల్లిలో గోడ కూలిన ఘటన.. ఆరుగురి అరెస్టు
-
రహస్యంగా ఐపీఓకు.. ఈ కొత్త వ్యూహం వెనక మతలబేంటి?
-
గుడ్న్యూస్ చెప్పిన రష్మిక.. మరో భారీ ప్రాజెక్ట్తో రెడీ
-
మాటలు రావట్లేదు.. అలాంటి బ్యాటింగ్ టీవీల్లోనే చూశాం: కేఎల్ రాహుల్
-
భూమి ఇవ్వకపోతే.. చంపేయండి: మహానగర నిర్మాణం కోసం సౌదీ ఆదేశాలు..!